สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดเงินเข้าเท่าไหร่ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 1000 บาทมีเงินเข้าไหม 2024

ทำความเข้าใจ! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 500 บาท 1,000 บาท 3,000 บาท โอนเข้าวันไหน เช็คเงินอย่างไร? 

แม้ว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดจะจบลงไปแล้วสำหรับการเก็บตกคนที่ยังไม่ได้รับตามสิทธิ์ ซึ่งมีการจ่ายเงินโอนเข้าบัตรให้เป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างเยอะ ยิ่งในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่การเงินหลาย ๆ คนมีความขัดข้อง เงินไม่พอใช้ หมุนเงินไม่ทัน โดยที่ได้รับเงินเยียวยากันถ้วนหน้า แต่ก็ยังมีข้อสงสัยหลาย ๆ เรื่องอยู่เหมือนกัน โอนเข้าวันไหน เช็คเงินอย่างไร ใครบ้างที่เข้าข่ายตามเกณฑ์ วันนี้เรามีมาบอก

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ช่วยเหลือเยียวยาอย่างไร โอนเข้าวันไหน? 

ต้องบอกก่อนว่าบัตรคนจนสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ล่าสุดได้มีการเยียวยาช่วยเหลือตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 64 ที่ผ่านมาก็ได้มีการโอนเงินเยียวยาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมบัตรประชารัฐรอบใหม่ 3,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่มีงานทำจนต้องหารายได้พิเศษและไม่เคยได้รับเงินเยียวยาจากโครงการใด ๆ มาก่อน (โดยโอนจ่ายวันเดียวเลยในวันที่ 4 กรกฎาคม 64) นอกจากนี้ยังมีการช่วยเหลือเป็นจำนวนเงินตามประเภทการใช้จ่ายต่าง ๆ ซื้อสินค้าอุปโภค/บริโภค ค่าเดินทางโดยสารต่าง ๆ แก๊สหุงต้ม และที่ผ่านมาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 500 บาทไปกับการเพิ่มวงเงินเพื่อซื้อสินค้าอุปโภค/บริโภคผ่านร้านธงฟ้า ซื้อวัตถุดิบเพื่อการเกษตร หรือสินค้าเพื่อการศึกษา จากเดิม 300 บาทเป็น 800 บาทในกรณีผู้ถือบัตรที่มีความต้องการกู้เงินส่วนบุคคล และจาก 200 เป็น 700 บาทในกรณีที่ผู้ถือบัตรมีเงินเดือนมากกว่า 30,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (ตั้งแต่เดือน ตุลาคม – ธันวาคม 64) ดังนั้น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดวันนี้เท่ากับว่าผู้ถือบัตรได้รับเงินเยียวยาอยู่จนถึงเดือนธันวาคมอีก 500 บาท

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 2024 เช็คเงินอย่างไร? 

ในส่วนของการเช็ควงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดว่าเข้าแล้วหรือยังนั้นทำได้ไม่ยาก โดยสามารถทำได้ 2 วิธี คือ โทรติดต่อไปที่เบอร์ 02 – 109 – 2345 (ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ) ในวันทำการ ตั้งแต่เวลา 8:30 – 17:30 น. และอีกวิธีคือเดินทางไปตรวจสอบยอดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย

ใครบ้างที่เข้าข่ายตามเกณฑ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 2024

  • ต้องไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล
  • ต้องไม่เคยได้รับเงินเยียวยาจากโครงการอื่นใดมาก่อน อย่าง โครงการช่วยเหลือเกษตรกร โครงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง หรือโครงการเราไม่ทิ้งกัน
  • ต้องไม่เป็นผู้ประกันตนของสำนักงานประกันสังคมในมาตรา 33

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดถือว่ามีความสำคัญกับหมู่มวลประชาชนหลายล้านคนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเสมือนเงินก้อนมาช่วยหล่อเลี้ยงให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินในแต่ละเดือนได้อย่างลงตัว ซึ่งเราก็เชื่อว่าในอนาคตอาจจะมีสิทธิประโยชน์ช่วยเหลือเยียวยาอื่น ๆ เกิดขึ้นอีกไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ ก็ต้องรอดูกันต่อไป