ต้องการหารายได้เสริมที่สามารถทำที่บ้านหรือทำหลังเลิกงานที่ได้เงินจริงโดยไม่ต้องลงทุน 2024/2567

รายได้เสริมที่น่าสนใจ ที่คุณสามารถทำได้หลังเลิกงาน!  

 ในปี 2024 เป็นปีที่เรียกได้ว่าหนักหน่วงสุด ๆ ทั้งโรคระบาดและพิษเศรษฐกิจ  ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มที่จะมองหารายได้เสริม เพื่อที่จะต้องไม่ต้องเผชิญกับปัญหาเงินขาดมือ ซึ่งการหารายได้เสริมนั้นสามารถทำได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียนหรือวัยทำงาน โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนจะเลือกหารายได้เสริมที่ทำที่บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง อีกทั้งการหารายได้เสริมทางออนไลน์นั้น ยังไม่ต้องลงทุนอะไรให้มากมายอีกด้วย ดังนั้นในวันนี้เราจึงรวบรวมช่องทางหารายได้เสริมที่น่าสนใจมาฝากคุณกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้าง เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยย! 

1.Shutterstock

Shutterstock คือช่องทางการหารายได้เสริมสำหรับช่างภาพ ที่สามารถนำรูปถ่ายเจ๋ง ๆ ของคุณลงไปขายได้ในเว็บไซต์นี้ หรือเรียกได้ว่างานขายภาพออนไลน์!ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่ามีช่างภาพหลาย ๆ คน หารายได้เสริมจากการนำภาพถ่ายไปลงที่ Shutterstock จนได้รับเงินหลักล้านมาแล้ว ดังนั้นช่างภาพหรือใครที่มีฝีมือในการถ่ายภาพ ก็สามารถลองนำรูปถ่ายของคุณไปขายใน Shutterstock เพื่อหารายได้เสริมก็ได้นะ!  

2.รับจ้างแปลภาษา

ช่องทางการหารายได้เสริมที่ดูท่าจะเหมาะกับน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษามากที่สุด ก็คงจะเป็นการรับจ้างแปลภาษา! ที่สามารถทำได้ที่บ้านหรือที่หอพักโดยไม่ต้องออกเดินทางไปไหนใครเสียค่ารถ อีกทั้งหากยิ่งเป็นภาษาที่สามอย่างเช่น เยอรมัน จีน ฝรั่งเศส รัสเซีย ญี่ปุ่น ก็จะยิ่งมีอัตราค่าจ้างที่สูงมากกว่าเดิม ทำให้การรับจ้างแปลภาษากลายเป็นอีกหนึ่งรายได้เสริมที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว! 

3.ขายของออนไลน์ (แบบไม่ต้องสต๊อกของ)

การหารายได้เสริมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคนี้ ก็คงจะหนี้ไม่พ้นการขายของออนไลน์ ที่ไม่จำเป็นจะต้องสต๊อกของหรือลงทุนแม้แต่บาทเดียว! หรือเรียกง่าย ๆ ว่าการเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยทางต้นสังกัดจะคอยทำการตลาด แจกรูปภาพสินค้าสวย ๆ ให้กับผู้ที่เป็นตัวแทน พร้อมทั้งมีเรทราคาสินที่ถูกมาก ให้ตัวแทนนำไปบวกกำลังขายต่อ ซึ่งพอได้รับออร์เดอร์มา ก็ส่งต่อให้ทางต้นสังกัดจัดส่ง และพวกตัวแทนก็จะหักเก็บกำไรที่ขายได้ไว้เอง! 

4.รับทำรายงาน/วิจัย/วิทยานิพนธ์

นอกเหนือจากการหารายได้เสริมจากการแปลภาษาแล้ว น้อง ๆ หรือบุคคลวัยทำงาน ก็สามารถรับจ้างทำรายงานหรือวิทยานิพนธ์ได้เช่นกัน ซึ่งต้องขอแอบกระซิบเลยว่าการหารายได้เสริมช่องทางนี้ รายได้ดีมาก ๆ เลยล่ะ! 

5.เขียนนิยายขายผ่านทางออนไลน์ 

หากใครที่มีหัวศิลป์ ชอบจินตนาการแล้วล่ะก็ การหารายได้เสริมจากการขายนิยาย คงจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย! เพราะคุณสามารถแต่งนิยายได้ที่บ้าน ไม่ต้องออกไปเจอรถติด ไม่ต้องลงทุนสักบาท ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์ในการเขียนนิยายออนไลน์ก็พอ 

 แต่ละช่องทางหารายได้เสริมที่เรากล่าวไป ล้วนแล้วแต่สามารถทำได้หลังเลิกงานหรือหลังเลิกเรียน ซึ่งการหารายได้เสริมนอกจากจะทำให้คุณมีเงินที่มากขึ้นแล้ว มันยังสามารถฆ่าเวลาว่างได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นใครที่มีเวลาว่าง ๆ หลังเลิกงาน ก็ลองมองหาช่องทางหารายได้เสริมดู แล้วคุณจะรู้ว่าการหารายได้เสริมผ่านช่องทางออนไลน์นั้นง่าย แถมยังได้เงินจริง