หาแหล่งเงินทุนในเว็บไซต์ที่มีแหล่งเงินทุนระยะยาวและแหล่งเงินทุนระยะสั้น วิธีหาแหล่งเงินทุน2024/2567

ทริกลับสุดเด็ด! ที่จะช่วยให้คุณหาแหล่งเงินทุนได้สำเร็จตามที่ใจหวัง

 ในความคิดของคนเรา คงจะเคยมีคำถามขึ้นมาในหัวว่า ‘หากไม่มีเงิน เราจะต้องไปหาแหล่งเงินทุนจากที่ไหนดี ?’ ซึ่งถ้าคุณเคยมีคำถามเหล่านั้นแว๊บ ๆ ผ่านเข้ามาในหัว บทความนี้คงจะมีคำตอบสุดวิเศษให้กับคุณอย่างแน่นอน เพราะเราได้ไปเสาะหาทริกเด็ดในการหาแหล่งเงินทุนมาฝากคุณกัน ซึ่งเรารับรองเลยว่าวิธีหาแหล่งเงินทุนที่เรากำลังจะกล่าวต่อไปนี้ จะกลายเป็นแหล่งเงินชั้นดี ที่จะช่วยให้คุณมีเงินก้อนไปต่อยอดชีวิตได้ 100%

แหล่งเงินทุน คืออะไร?

อันดับแรกคุณต้องรู้ก่อนว่าแหล่งเงินทุน คือแหล่งที่มาของเงินที่คุณต้องการจะนำไปลงทุนต่าง ๆ ซึ่งแหล่งเงินทุนนั้นอาจจะมาจากเงินเดือน เงินเก็บสะสม เงินปั่นผล หรือแม้แต่กำไรจากประกอบกิจการ รวมไปถึงการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ก็เรียกว่าแหล่งเงินทุนได้เช่นกัน  

ประเภทของแหล่งเงินทุนที่คุณต้องรู้!

แม้ว่ามองผิวเผินแหล่งเงินทุนจะคล้าย ๆ กันหมด แต่ความจริงแล้ว แหล่งเงินทุนนั้นมีอยู่หลากหลายประเภท ซึ่งถ้าคุณรู้จักแหล่งเงินทุนแต่ละประเภทให้ดี มันก็จะช่วยให้คุณนั้นหาแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองได้ โดยจะมีการแบ่งประเภทแหล่งเงินทุนต่าง ๆ ดังนี้ 

1.แบ่งตามระยะเวลา 

แหล่งเงินทุนระยะสั้น

เป็นแหล่งเงินทุนที่กิจการมักจัดหามาเพื่อใช้ในกิจกรรมระยะสั้น ๆ ของบริษัท มีภาระผูกพันเป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี

แหล่งเงินทุนระยะยาว

แหล่งเงินทุนระยะยาว เป็นแหล่งเงินทุนที่กิจการจัดหามาใช้เพื่อการลงทุนระยะยาว เช่นการจัดหาสินทรัพย์ระยะยาวหรือสินทรัพย์ถาวร มีระยะเวลามากกว่า 1 ปีขึ้นไป

2.แบ่งตามวิธีการจัดหาแหล่งเงินทุน

แหล่งเงินทุนภายใน

แหล่งเงินทุนภายใน หมายถึงแหล่งเงินทุนที่กิจการสามารถสร้างขึ้นมาได้เอง โดยไม่ต้องพึ่งพาแหล่งเงินทุนจากภายนอกกิจการ เช่นกำไรจากการบริการงานของธุรกิจ การจำหน่ายทรัพย์สินของกิจการ ฯลฯ 

แหล่งเงินทุนภายนอก

แหล่งเงินทุนภายนอก คือแหล่งเงินทุนที่มาจากสถาบันการเงินต่าง ๆ การกู้สินเชื่อออนไลน์ หรือจากที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช้เงินของตัวเอง

แหล่งเงินทุนที่น่าสนใจในปี 2024

แม้ว่าพิษของโรคระบาดโควิด 19 จะยังหลงเหลืออยู่ แต่เจ้าของกิจการหลาย ๆ คน เริ่มมองหาแหล่งเงินทุน เพื่อนำเงินไปหมุนสู้กับสภาวะวิกฤตที่ต้องเจอ โดยเราได้รวบรวมแหล่งเงินทุนที่น่าสนใจในปี 2024 มาฝากดังนี้ 

1.ตลาดสินเชื่อออนไลน์ Moneywecan

เป็นแหล่งเงินทุนแหล่งใหม่สำหรับผู้ประกอบการ SME ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป เป็นการกู้ยืมเงินแบบ Debt Crowdfunding บนแพลตฟอร์มสินเชื่อออนไลน์ P2P Lending ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจเพียง 8-15% ต่อปี

2.การกู้เงินจากสถาบันการเงิน

แหล่งเงินทุนที่ดีที่สุด ก็คงจะหนี้ไม่พ้นสถาบันการเงินใหญ่ ๆ ที่ใจปล้ำ ปล่อยสินเชื่อที่น่าสนใจออกมาในปี 2024 กันอย่างคับคั่ง เพราะหวังว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศนั่นเอง

 แหล่งเงินทุนที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้น คงจะพอทำให้คุณได้มีเงินก้อนติดไม้ติดมือกันบ้าง! แต่คุณอย่าลืมว่าหลังจากที่รับเงินจากแหล่งเงินทุนมาแล้ว คุณต้องผ่อนชำระค่างวดให้ตรงเวลา และนำเงินทุนที่ได้มาไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ที่สูงที่สุด เพื่อที่ว่าการกู้เงินจากแหล่งเงินทุนในครั้งนี้ มันจะช่วยให้ชีวิตของคุณกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้งยังไงล่ะ!