เปิดบัญชีออมสินพร้อมบัตรเท่าไหร่และสมัครทำผ่านออนไลน์ได้ไหม อยากสมัครพร้อมเพย์ออมสินออนไลน์

เปิดบัญชีออมสิน “ออมทรัพย์ – ฝากประจำ” เปิดบัญชีพร้อมบัตรเท่าไหร่ สมัครทำผ่านออนไลน์ได้ไหม 2567 (2024)

 

การเปิดบัญชีธนาคารออมสินนั้นจริง ๆ แล้วก็มีประเภทบัญชีให้เลือกอยู่ ไม่ว่าจะเปิดบัญชีออมสินออมทรัพย์ หรือเปิดบัญชีออมสินฝากประจําได้หมด แต่สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเปิดบัญชีออมสินพร้อมบัตรเท่าไหร่ เปิดให้ลูกต้องทำอย่างไร เปิดบัญชีผ่านออนไลน์ได้ไหม ใด ๆ แล้วเดี๋ยวเราพาไปทำความเข้าใจดีกว่า แถมเรื่องการเปิดบัญชีออมสินซื้อสลากด้วยเลย ครบ จบ ในบทความเดียว

เปิดบัญชีออมสินออมทรัพย์ VS เปิดบัญชีออมสินฝากประจำ ต่างกันอย่างไร

ใครที่เลือกไม่ได้เราอยากแนะนำให้รู้จักสักเล็กน้อยว่าการเปิดบัญชีออมสินประเภทออมทรัพย์เป็นการเก็บสะสมเงินโดยทั่วไป มีอัตราดอกเบี้ยครบปีก็จ่ายให้ตามกำหนด ซึ่งขั้นต่ำฝากได้ตั้งแต่ 1 บาท (แต่แนะนำให้ฝาก 500 บาทดีกว่า) เพื่อไม่ให้ถูกเก็บค่ารักษาบัญชี ซึ่งหาไม่มีบัตรก็จะเสียค่าใช้จ่ายแค่นี้ แต่หากเปิดบัญชีออมสินพร้อมบัตรเท่าไหร่ 2567 ก็จะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และค่าธรรมเนียมรายปีเริ่มต้น 200 บาท ซึ่งแต่ละบัตรก็จะมีเงื่อนไข สิทธิพิเศษต่างกัน นอกจากนี้ยังมีลาย BNK48 ให้ด้วย (ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 250 บาท) ก็เตรียมเงินขั้นต่ำและค่าธรรมเนียมมาให้พร้อม

ส่วนเปิดบัญชีออมสินประเภทฝากประจำจะกำหนดการฝากเป็นประจำทุกเดือนตามชื่อ ครั้งละไม่น้อยกว่า 1,000 บาท ระยะเวลารับฝากได้เรื่อย ๆ ไม่มีกำหนด ระยะเวลากำหนดตั้งแต่ 12 เดือน 18 เดือน 24 เดือน 36 เดือน ขึ้นอยู่กับเราจะเลือก การลงรับดอกเบี้ยได้เมื่อครบตามกำหนด

เปิดบัญชีออมสินให้ลูกต้องทำอย่างไร เปิดบัญชีออมสินออนไลน์ได้ไหม 2567?

กรณีต้องการเปิดบัญชีธนาคารออมสินให้ลูกนั้น สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือบัตรประชาชนพ่อหรือแม่ สำเนาทะเบียนบ้าน สูติบัตร และเงินฝากธนาคารขั้นต่ำ โดยลูกต้องมีอายุไม่ถึง 7 ปีบริบูรณ์เพื่อเปิดเป็นบัญชีสำหรับผู้เยาว์ ทั้งนี้ การเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารออมสินหากลองตรวจสอบผ่านแอพ MyMo แล้วจะพบว่าวิธีเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ยังไม่สามารถทำได้เหมือนหลาย ๆ ธนาคาร โดยที่รองรับให้สามารถทำผ่านออนไลน์ได้ เป็นเพียงการซื้อขายสลากออมสิน หรือซื้อขายหน่วยลงทุนเท่านั้น รวมถึงโอน จ่าย รับเงินเข้าได้ สามารถสมัครพร้อมเพย์ออมสินออนไลน์ช่วยให้การทำธุรกรรมง่ายขึ้น 

แม้จะเปิดบัญชีออนไลน์ออมสินไม่ได้ แต่สำหรับใครที่สนใจเปิดบัญชีออมสินซื้อสลาก ก็สามารถทำผ่านออนไลน์ได้ที่แอพ MyMo เข้าไปที่สลากดิจิทัล เลือกเปิดบัญชีสลากออมสิน กรอกเลขบัตรประชาชน กดถัดไป ตรวจสอบและยืนยันความถูกต้อง กดยอมรับข้อำหนด รับรหัส OTP แล้วกรอกรหัสเพื่อยืนยันการใช้บริการ ระบบจะแสดงหน้าจอเปิดบัญชีเสร็จเรียบร้อย ดังนั้น ใครต้องการเปิดบัญชีออมสินย้ำอีกครั้งว่ายังไม่มีบริการเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ในแอพ MyMo แนะนำให้เตรียมบัตรประชาชนและเดินทางยังธนาคารออมสินด้วยตนเอง